Mentor - Người bạn đồng hành

Ở Stellar, Mentor là “người hỗ trợ” học sinh như 1 gia sư riêng.

Đội ngũ Mentor của Stellar luôn tận tâm hỗ trợ học sinh, giúp học sinh học và làm bài tập thuận lợi. Bên cạnh nội dung học Ngữ pháp theo Quy luật độc đáo thì Mentor là nhân tố tạo nên 1 nét riêng biệt trong chương trình giáo dục của Stellar.

Những khác biệt mà Mentor ở Stellar tạo ra là gì?

1. Mentor chữa bài 1-1.

Trong các lớp học truyền thống, giáo viên sửa bài cho cả lớp. Với cách học này, bạn nào học tốt, tiếp thu nhanh thì không sao nhưng có nhiều bạn chậm sẽ ngại không dám hỏi, lâu dần sẽ bị tụt lại so với các bạn khác. Đồng thời, năng lực đặt câu hỏi của học sinh dần dần bị thui chột. Đó là lý do lớn nhất thúc đẩy Stellar xây dựng mô hình Mentor chữa bài 1 -1 cho từng học sinh.

2. Cải thiện kỹ năng thuyết trình.

Với cách học cũ, học sinh làm bài tập, so sánh đáp án để biết đúng sai. Nhưng có nhiều câu học sinh làm theo phán đoán, không biết tại sao đúng, tại sao sai.

Ở Stellar, mỗi câu bài tập học sinh phải giải thích tại sao lại chọn đáp án đó mà không phải đáp án còn lại. Và Mentor sẽ 1-1 nghe học sinh giải thích, sửa lại những chỗ chưa đúng. Mentor sửa 2 phần, một là Kiến thức của bài học và điều thứ 2 vô cùng quan trọng là Mentor trực tiếp hướng dẫn, chỉnh sửa cách trình bày của học sinh để làm cho ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu nhất. Cách học này tránh được cách học vẹt và nâng cao kỹ năng thuyết trình của học sinh.

3. Mentor – người bạn đồng hành

Mentor đồng hành hỗ trợ học sinh trong suốt chương trình học, từ level thấp tới level cao. Thời gian gắn bó lâu dài giúp cho Mentor hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của học sinh. Bên cạnh ngữ pháp, Mentor biết rõ học sinh đang yếu ở phần nào khác, yếu ở từ vựng hay phát âm, yếu ở tinh thần tự học hay tâm lý tự ti. Từ đó Mentor sẽ gửi tài liệu và hướng dẫn cách học phù hợp để bổ trợ phần đó. Sự hỗ trợ được cá nhân hóa tuyệt đối này giúp học sinh kiên trì theo mục đuổi mục tiêu của mình.

4. Mentor là người bạn tinh thần

Trong quá trình học, sẽ luôn có thời điểm học sinh nản, mệt hoặc muốn dừng giữa chừng. Mentor đồng hành hàng tuần, nhắc nhở, động viên khích lệ sẽ giúp học sinh duy trì được động lực của mình. Mentor lúc này giống như một người bạn thân thiết, luôn ở bên học sinh bất cứ khi nào họ cần.

5.  Mentor – Cá nhân hoá 100%

Mỗi học sinh sẽ có năng lực học, thời gian học khác nhau nên Mentor cũng sẽ hỗ trợ chữa bài theo tiến độ học riêng của từng học sinh. Điều này giúp cho mỗi học sinh linh động khi sắp xếp lịch học của mình. Học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi và Mentor cũng có thể hỗ trợ học viên online mọi lúc, mọi nơi.

Chương trình giáo dục của Stellar có mục tiêu rõ ràng là đào tạo học sinh có năng lực tự học bằng kỹ năng đặt câu hỏi tư duy. Có những câu hỏi khi đặt ra, học sinh có thể tự tìm kiếm câu trả lời  qua bài giảng online của giảng viên. Nhưng có những câu hỏi học sinh chưa tự tìm ra được câu trả lời thì Mentor sẽ là người hướng dẫn học sinh tìm ra câu trả lời. Mentor không phải là người cung cấp câu trả lời ngay cho học sinh. Học sinh sẽ theo sự chỉ dẫn của Mentor để tự mình tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của bản thân mình. Chỉ có cách học như thế thì kiến thức phát hiện ra được mới là của chính học sinh.

Bài viết cùng danh mục